• Theo bạn thông tin nội dung website thế nào   Phong phú đa dạng
      Dễ sử dụng
      Hữu ích
  • SỐ LƯỢT TRUY CẬP
    TRUY CẬP TRONG NGÀY
 Bản in     Gởi bài viết  
Xét duyệt danh mục 7 đề tài, dự án nghiên cứu khoa học và công nghệ năm 2015 
(CTTĐTBP) - Ngày 16/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tòng đã chủ trì họp xét duyệt danh mục đề tài, dự án nghiên cứu khoa học và công nghệ (KH&CN) năm 2015.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tòng chủ trì họp xét duyệt danh mục đề tài, dự án.
 
Để xây dựng kế hoạch hoạt động KH&CN, Sở KH&CN đã thông báo đến các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã trong tỉnh, các viện, trường, trung tâm nghiên cứu trong và ngoài tỉnh đề xuất chương trình các đề tài, dự án nghiên cứu ứng dụng KH&CN năm 2015. Sau khi rà soát để tránh các nghiên cứu trùng lắp với những công trình đã tiến hành tại Bình Phước, Sở KH&CN đã phân tích, tổng hợp và đề xuất các đề tài cần thiết thực hiện trong năm 2015.
 
Theo đó, qua khảo sát đánh giá có 47 đề tài tham gia nghiên cứu, trong đó có 25 đề tài có tính trùng lắp, 15 đề tài có tính khả thi cao và 7 đề tài mang tính cần thiết trong giai đoạn hiện nay.
 
Các nhà phản biện cùng với các thành viên trong Hội đồng KH&CN tỉnh đã tập trung phân tích, đánh giá một cách sâu sắc, toàn diện, khách quan từng nhiệm vụ trên các mặt: tên đề tài, tính cấp thiết, mục tiêu, nội dung nghiên cứu và khả năng ứng dụng của từng đề tài, dự án…
 
Sau đó, Hội đồng KH&CN thống nhất chọn 7 đề tài được xét duyệt để thực hiện nghiên cứu vào năm 2015, trong đó đáng chú ý là 2 đề tài: “Hoàn thiện hệ thống chữ viết và bộ từ điển Việt – S’tiêng, S’tiêng - Việt; nghiên cứu các biện pháp phòng trừ một số sâu bệnh hại chính trên cây quýt đường và xây dựng mô hình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap tại huyện Chơn Thành./.
 

 

Nhật Chiêu

Nguồn: www.binhphuoc.gov.vn

Người đăng: T.An

[Trở về]

Thiết kế bởi Viện Công Nghệ Viễn Thông
(http://www.vnitt.ac.vn)