• Theo bạn thông tin nội dung website thế nào   Phong phú đa dạng
      Dễ sử dụng
      Hữu ích
  • SỐ LƯỢT TRUY CẬP
    TRUY CẬP TRONG NGÀY
 Bản in     Gởi bài viết  
UBND tỉnh đề ra các giải pháp chỉ đạo, điều hành quyết liệt trong năm 2017 
(CTTĐTBP) - Trong phiên làm việc chiều qua (6/12) của Kỳ họp thứ ba HĐND tỉnh khóa 9, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm đã có phát biểu trước diễn đàn kỳ họp.
Trong phát biểu, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm hứa tiếp thu ý kiến xác đáng của các Ban HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh để tiếp tục khắc phục những hạn chế, yếu kém; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành; nỗ lực hơn nữa để cùng với toàn Đảng bộ, toàn quân, toàn dân tỉnh nhà thực hiện hoàn thành nghị quyết HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2017.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm phát biểu tại kỳ họp.
 
Chủ tịch Nguyễn Văn Trăm nhấn mạnh: Qua các đợt tiếp xúc cử tri trước kỳ họp, UBND tỉnh đã nhận được nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến. Các kiến nghị, nguyện vọng của cử tri là chính đáng. Tuy nhiên, do những nguyên nhân khách quan và chủ quan nên cùng lúc chưa thể giải quyết hết, rất mong cử tri và nhân dân thông cảm, chia sẻ. Trong thời gian tới, UBND tỉnh sẽ cố gắng từng bước xem xét, giải quyết các kiến nghị, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cử tri.
 
“Trong trả lời chất vấn của các cơ quan chuyên môn có thể chưa đáp ứng hết được yêu cầu của cử tri và các vị đại biểu HĐND tỉnh. Với trách nhiệm là Chủ tịch UBND tỉnh, tôi xin trân trọng tiếp thu và sẽ đề ra các giải pháp chỉ đạo, điều hành quyết liệt hơn trên các lĩnh vực mà cử tri và đại biểu HĐND tỉnh quan tâm” - Chủ tịch Nguyễn Văn Trăm phát biểu.
 
Từ việc ghi nhận trên, Chủ tịch Nguyễn Văn Trăm yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành kiểm tra, đề xuất giải quyết cụ thể các ý kiến, kiến nghị của cử tri và đại biểu HĐND tỉnh liên quan đến thẩm quyền, chức năng quản lý nhà nước của ngành và báo cáo HĐND, UBND tỉnh chậm nhất trong tháng 1/2017.
 
Trong năm 2017, UBND tỉnh xác định mục tiêu là tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng hợp lý gắn với bảo vệ môi trường; đẩy mạnh thực hiện các nội dung trọng tâm của Đề án tái cơ cấu kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng, khuyến khích khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo, hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp.
 
Trên cơ sở đó, UBND tỉnh xác định thực hiện một số chỉ tiêu trọng tâm cho năm 2017. Đó là phấn đấu tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) tăng khoảng 6,7 - 7%; kim ngạch xuất khẩu đạt 1 tỷ 550 triệu USD; thu ngân sách cả nội địa và hải quan là 4.566 tỷ đồng; số doanh nghiệp thành lập mới trong năm là 800 doanh nghiệp, tỷ lệ hộ nghèo tiếp cận đa chiều giảm trong năm là 0,6%; số xã đạt chuẩn nông thôn mới là 12 xã.
 
8 giải pháp trọng tâm cho năm 2017
 
Để thực hiện hoàn thành các mục tiêu và chỉ tiêu trên, UBND tỉnh xác định 8 giải pháp trọng tâm.
 
Cụ thể là, tiếp tục đổi mới công tác xúc tiến, quảng bá để thu hút đầu tư, nhất là tại các khu công nghiệp đã cơ bản hoàn chỉnh hạ tầng. Đôn đốc đẩy nhanh tiến độ

"Trước mắt, từ nay đến cuối năm 2016, UBND tỉnh sẽ tiếp tục nỗ lực tập trung điều hành, tháo gỡ vướng mắc nhằm hoàn thành kế hoạch năm 2016 ở mức cao nhất và chuẩn bị cho việc triển khai nhiệm vụ năm 2017. Song song đó, đôn đốc, hoàn thành đúng tiến độ các công trình chào mừng 20 năm tái lập tỉnh; chủ động cân đối cung cầu, bảo đảm đủ các mặt hàng thiết yếu, không để biến động lớn về thị trường, giá cả, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhân dân đón tết nguyên đán Đinh Dậu năm 2017".

CHỦ TỊCH UBND TỈNH NGUYỄN VĂN TRĂM

đầu tư hạ tầng các khu, cụm công nghiệp đang đầu tư dở dang để các dự án này sớm đi vào hoạt động, tạo sức bật mới cho phát triển công nghiệp, đẩy nhanh tốc độ chuyển dịch cơ cấu kinh tế, sớm đưa Bình Phước trở thành tỉnh công nghiệp.
 
Giải pháp tiếp theo là huy động, lồng ghép các nguồn lực để đầu tư xây dựng chương trình nông thôn mới. Thực hiện có hiệu quả đề án tái cơ cấu nông nghiệp. Điều chỉnh, bổ sung quy hoạch một số lĩnh vực, chú trọng nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sạch, hình thành chuỗi giá trị liên kết sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm.
 
Giải pháp thứ ba là tiếp tục thực hiện nghiêm túc và hiệu quả các chương trình hành động của tỉnh; những nhiệm vụ và giải pháp của Chính phủ về cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Tăng cường đối thoại doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.
 
Triển khai thực hiện tốt Luật ngân sách nhà nước năm 2015. Trong đó, tăng cường công tác quản lý thu, khai thác tốt nguồn thu phát sinh, thực hiện quyết liệt các biện pháp chống thất thu thuế, chuyển giá trốn thuế; phấn đấu giảm nợ đọng thuế đến mức tối đa. Đây là giải pháp thứ 4 cho việc hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách trong năm 2017.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm cũng cho biết: Trong năm 2017, UBND tỉnh sẽ thực hiện nghiêm Luật đầu tư công. Nghiên cứu áp dụng hình thức đối tác công tư để xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ. Đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm. Huy động nguồn lực chỉnh trang đô thị, phấn đấu đưa thị xã Đồng Xoài lên thành phố vào năm 2018 (dự kiến sẽ phát hành trái phiếu địa phương để có thêm nguồn lực chỉnh trang đô thị Đồng Xoài).
 
Giải pháp thứ 6 là thực hiện tốt chính sách tinh giản biên chế trong giai đoạn 2015-2021 và hoàn thành đưa vào hoạt động Trung tâm hành chính công của tỉnh.
 
Quan tâm đầu tư cho giáo dục, y tế, nhất là giáo dục mầm non và mạng lưới y tế xã; chuẩn bị các điều kiện để triển khai đầu tư nâng cấp Bệnh viện đa khoa tỉnh; triển khai có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững là giải pháp thứ 7.
 
Giải pháp cuối cùng là UBND tỉnh tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với các tỉnh, thành trong khu vực; thực hiện tốt chính sách đối ngoại của Đảng và nhà nước, đặc biệt đối với nước bạn Campuchia, Lào./.
 
Thế Sơn - Thanh Phương - Hải Thanh
Nguồn: www.binhphuoc.gov.vn
Người đăng: Phông
[Trở về]

Thiết kế bởi Viện Công Nghệ Viễn Thông
(http://www.vnitt.ac.vn)