• Theo bạn thông tin nội dung website thế nào   Phong phú đa dạng
      Dễ sử dụng
      Hữu ích
  • SỐ LƯỢT TRUY CẬP
    TRUY CẬP TRONG NGÀY
 Bản in     Gởi bài viết  
Tổng kết hoạt động ứng dụng và phát triển CNTT năm 2012

(CTTĐTBP) - Ngày 7/1, tại H.Chơn Thành, UBND tỉnh đã tổ chức tổng kết hoạt động Ban chỉ đạo ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin (CNTT) năm 2012, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2013. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong - Trưởng ban chỉ đạo CNTT tỉnh, cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành và 10 huyện, thị đã tham dự hội nghị.

 
Theo báo cáo, trong năm 2012, UBND tỉnh đã chú trọng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực CNTT; đã thực hiện mở 2 lớp tập huấn quản lý dự án CNTT, 1 lớp an ninh và bảo vệ hệ thống mạng, 2 lớp quản trị hệ thống Microsoft... cho cán bộ, công viên chức phụ trách lĩnh vực CNTT trên địa bàn tỉnh.
 
Về cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 3.339 máy tính phục vụ công tác tại các đơn vị hành chính – sự nghiệp, trong đó cấp tỉnh là 2.429 máy, cấp huyện 909 máy. 100% các sở, ngành và UBND các huyện, thị đều được trang bị mạng LAN và kết nối internet phục vụ tác nghiệp và trao đổi thông tin. Mạng truyền số liệu chuyên dùng của Chính phủ (CPNET) đã được kết nối đến 60 điểm trên địa bàn tỉnh. Các đơn vị chuyên trách CNTT đều được trang bị các biện pháp đảm bảo an toàn, an ninh thông tin. Tổng kinh phí triển khai ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2012 là 15,875 tỷ đồng.
 
 
Ngoài ra, hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việc đã được triển khai giai đoạn 1 tại 6 sở, ngành và 4 huyện, thị; tuy nhiên mới chỉ thực hiện 1 chiều, chưa liên thông được. Bên cạnh đó, tỉnh còn xây dựng mô hình “một cửa điện tử” tại H.Chơn Thành, Ban quản lý khu kinh tế, Sở Kế hoạch - Đầu tư; nâng cấp hệ thống một cửa TX.Đồng Xoài, góp phần triển khai ứng dụng CNTT trong công tác giải quyết các thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả phục vụ người dân, tăng tính công khai, minh bạch.
 
Theo đó, phương hướng và nhiệm vụ trong năm 2013 là tiếp tục tăng cường sự chỉ đạo, điều hành của Ban chỉ đạo ứng dụng và phát triển CNTT; tiến hành rà soát tại các sở, ban, ngành của tỉnh và các huyện, thị để từ đó có chiến lược bổ sung, điều chỉnh kế hoạch ứng dụng CNTT trong tình hình thực tế.
 
Sau khi nghe ý kiến của các sở, ngành và các huyện, thị, Phó Chủ tịch Nguyễn Huy Phong đã đề nghị Sở Thông tin - Truyền thông, UBND các huyện, thị cần có giải pháp đầu tư cơ sở hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực để đẩy mạnh phát triển CNTT vào các lĩnh vực thủ tục hành chính. Trong đó chú trọng công tác đảm bảo an toàn thông tin, tăng cường sử dụng văn bản điện tử để tiết kiệm thời gian, văn phòng phẩm./.
 
 

Đỗ Trình

Nguồn: www.binhphuoc.gov.vn

[Trở về]

Thiết kế bởi Viện Công Nghệ Viễn Thông
(http://www.vnitt.ac.vn)