• Theo bạn thông tin nội dung website thế nào   Phong phú đa dạng
      Dễ sử dụng
      Hữu ích
  • SỐ LƯỢT TRUY CẬP
    TRUY CẬP TRONG NGÀY
 Bản in     Gởi bài viết  
Cần khoảng 80-90 tỷ đồng cho công tác duy tu đường hàng năm

(CTTĐTBP) - Trả lời ý kiến, kiến nghị của đại biểu HĐND tỉnh, Sở Giao thông vận tải (GTVT) khẳng định: Công tác duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa và nâng cấp các tuyến đường giao thông (gọi tắt là duy tu đường) thuộc trách nhiệm của Sở GTVT quản lý. Thời gian qua, việc triển khai công tác duy tu đường gặp nhiều khó khăn, do vốn ngân sách phân bổ quá ít.

Theo Sở GTVT, công tác duy tu đường là công việc thường xuyên và liên tục của các cơ quan quản lý. Đối với Sở GTVT, hiện tại được giao quản lý trực tiếp trên 535,3km đường và 1.970,72md/50 cây cầu các loại trên các tuyến đường tỉnh và hệ thống đường quốc lộ 13, 14; còn khoảng 30km đường và 711,62md/21 cây cầu chưa được đầu tư, nâng cấp đồng bộ do các đoạn này không có trong dự án. Với hiện trạng như vậy, hàng năm nhu cầu vốn để thực hiện công tác duy tu, sửa chữa thường xuyên cho các công trình trên cần khoảng 80-90 tỷ đồng.
 
Nhiều tuyến đường cấp phối trên địa bàn tỉnh đã xuống cấp nghiêm trọng khi mùa mưa đến.
 
Tuy nhiên, do nguồn vốn chi cho sự nghiệp giao thông của tỉnh còn nhiều khó khăn, nên UBND tỉnh chỉ bố trí cho Sở GTVT khoảng 10 tỷ đồng/năm. Vào cuối năm 2012, được sự quan tâm hỗ trợ của các cấp lãnh đạo tỉnh, ngành giao thông đã được bố trí thêm 15 tỷ đồng để thanh toán khối lượng nợ các công trình đã hoàn thành trong năm 2011 và 6 tháng đầu năm 2012. Với nguồn vốn 25 tỷ đồng trên, trong năm 2012 ngành đã thực hiện duy tu, sửa chữa rất nhiều đoạn đường xuống cấp, hư hỏng, chiếm 1,9% diện tích mặt đường hiện có trên tổng số 535,3km đường và 1.970,72md cầu các loại mà ngành đang quản lý; góp phần đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường nội tỉnh và quốc lộ 14.
 
Để khắc phục những hư hỏng thường xuyên trên đường và tạo sự an toàn, thuận lợi cho người và các phương tiện khi tham gia giao thông, Sở GTVT đã kêu gọi các doanh nghiệp như Công ty xi măng Hà Tiên – Bình Phước, Công ty TNHH MTV xây dựng Bình Phước…hỗ trợ vốn để cùng Sở sửa chữa đường; đồng thời khuyến khích một số đơn vị thi công tự ứng vốn sửa chữa trước (tập trung làm trong mùa khô), rồi sau đó Sở sẽ thanh toán sau. Với giải pháp trên, kết quả bước đầu khá tích cực, tuy còn nhiều tuyến đường đang xuống cấp nghiêm trọng cần được duy tu trong thời gian tới.
 
Nhằm giải quyết từng bước vấn đề trên, Sở đề nghị các sở ngành chức năng phối hợp với Sở tham mưu cho HĐND, UBND tỉnh bố trí bổ sung đầy đủ nguồn ngân sách cho công tác duy tu đường hàng năm. Đồng thời đề nghị chính quyền các cấp tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, không xả nước thải sinh hoạt trực tiếp ra mặt đường, không lấp mương thoát nước dọc hay lấp hạ lưu cống thoát nước ngang…
 
 
Nhật Chiêu

 

[Trở về]

Thiết kế bởi Viện Công Nghệ Viễn Thông
(http://www.vnitt.ac.vn)