• Theo bạn thông tin nội dung website thế nào   Phong phú đa dạng
      Dễ sử dụng
      Hữu ích
  • SỐ LƯỢT TRUY CẬP
    TRUY CẬP TRONG NGÀY
 Bản in     Gởi bài viết  
Hướng dẫn các chủ đầu tư trong lập kế hoạch 2018 
(MPI) – Theo hướng dẫn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các Bộ, ngành Trung ương và địa phương cần triển khai đến các chủ đầu tư trong lập kế hoạch đầu tư công năm 2018 trên Hệ thống thông tin quản lý đầu tư công.
 

Cổng thông tin quốc gia về giám sát và đánh giá đầu tư. Nguồn: MPI

Việc áp dụng Hệ thống quản lý đầu tư công trong công tác xây dựng kế hoạch đầu tư công năm 2018 được thực hiện theo quy định tại Thông tư số 13/2016/TT-BKHĐT ngày 29/9/2016 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định về chế độ báo cáo trực tuyến và quản lý vận hành Hệ thống thông tin về giám sát, đánh gia đầu tư chương trình, dự án đầu tư sử dụng vốn nhà nước; Thông tư số 03/2017/TT-BKHĐT ngày 25/4/2017 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định chế độ báo cáo việc lập, theo dõi và đánh giá thực hiện kế hoạch đầu tư công; Văn bản số 5598/BKHĐT-TH ngày 10/7/2017 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về hướng dẫn các bộ, ngành trung ương và địa phương lập kế hoạch đầu tư công năm 2018.

Các Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố có trách nhiệm thông báo đến các đơn vị về việc đăng ký, cập nhật thông tin tài khoản trên Hệ thống thông tin về đầu tư sử dụng vốn nhà nước do Bộ Kế hoạch và Đầu tư triển khai

Đối với các đơn vị đã được cấp tài khoản, khẩn trương cập nhật thông tin người dùng bao gồm tên liên hệ, số điện thoại, địa chỉ mail. Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ gửi các thông báo cho người dùng khi có các yêu cầu liên quan đến Hệ thống (để cập nhật, đăng nhập vào địa chỉ: http://dautucong.mpi.gov.vn và sử dụng chức năng “Thông tin người dùng”).

Đối với các đơn vị chưa được cấp tài khoản, khẩn trương đăng ký tài khoản trực tuyến tại địa chỉ: http://taikhoan.mpi.gov.vn. Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ trực tiếp xác nhận tài khoản cho các đơn vị trên Hệ thống (các đơn vị không cần gửi bản cứng).

Thực hiện Báo cáo lên Hệ thống tình hình thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tưcông6 tháng đầu năm và ước thực hiện cả năm 2017 nguồn vốn ngân sách trung ương và vốn nước ngoài

Hiện nay, nguồn vốn ngân sách trung ương và vốn nước ngoài thuộc kế hoạch trung hạn giai đoạn 2016 - 2020 đã được Bộ Kế hoạch và Đầu tư giao đợt 1 tại Quyết định số 572/QĐ-BKHĐT ngày 20/4/2017. Đồng thời, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã cập nhật danh mục này lên Hệ thống.

Các chủ đầu tư cập nhật mã dự án (mã đơn vị có quan hệ ngân sách do cơ quan tài chính cấp) trên Hệ thống, báo cáo tình hình thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công 6 tháng đầu năm và ước thực hiện cả năm 2017, cập nhật nhu cầu vốn năm 2018 đối với nguồn vốn ngân sách trung ương và vốn nước ngoài tại địa chỉ https://dautucong.mpi.gov.vn trong Menu:Kế hoạch đầu tư công -> Cây thư mục: Báo cáo Kế hoạch đầu tư công.

Tài liệu hướng dẫn sử dụng chức năng Lập kế hoạch đầu tư công hằng năm tải về tại địa chỉ: http://giamsatdautuquocgia.mpi.gov.vn/Pages/tinbai.aspx?idTin=222 (Làm từ Bước 2, trang 14). Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị các chủ đầu tư hoàn thành việc báo cáo lên Hệ thống trước ngày 31/7/2017.

Đính kèm hồ sơ dự án đầu tư công trung hạn 2016 - 2020 nguồn vốn Ngân sách trung ương và vốn nước ngoài

Thực hiện theo Điều 11, Thông tư số 03/2017/TT-BKHĐT, chủ đầu tư các dự án quét và đính kèm tất cả các tài liệu thuộc hồ sơ phê duyệt chủ trương đầu tư, hồ sơ phê duyệt dự án đối với dự án được phân bổ kế hoạch 2016 - 2020 vốn ngân sách trung ương và vốn nước ngoài theo danh mục tại Quyết định số 572/QĐ-BKHĐT của Bộ Kế hoạch và Đầu tư (tại Menu: Kế hoạch đầu tư công -> Cây thư mục: Báo cáo kế hoạch đầu tư công) và hoàn thành việc cập nhật trước ngày 20/11/2017 làm cơ sở để đăng ký kế hoạch vốn nguồn ngân sách trung ương năm 2018 trong kế hoạch trung hạn đã được phê duyệt.

Việc cập nhật và báo cáo đầy đủ thông tin lên Hệ thống thông tin nghiệp vụ có ý nghĩa quan trọng làm cơ sở để tỉnh hoàn chỉnh thủ tục đăng ký kế hoạch vốn đầu tư công năm 2018 nguồn vốn ngân sách trung ương theo đúng quy định của Bộ Kế hoạch và Đầu tư./.


Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Người đăng: Phông

[Trở về]

Thiết kế bởi Viện Công Nghệ Viễn Thông
(http://www.vnitt.ac.vn)