• Theo bạn thông tin nội dung website thế nào   Phong phú đa dạng
      Dễ sử dụng
      Hữu ích
  • SỐ LƯỢT TRUY CẬP
    TRUY CẬP TRONG NGÀY
 Bản in     Gởi bài viết  
Hội nghị quốc tế ngành điều Bình Phước diễn ra vào giữa tháng 5/2017 
(CTTĐTBP) - Ngày 11/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng chủ trì họp Ban tổ chức Hội nghị quốc tế ngành điều Bình Phước năm 2017. Dự kiến hội nghị diễn ra từ ngày 14 - 16/5, với sự tham dự của trên 400 đại biểu khách mời. 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng nhấn mạnh đây là sự kiện lớn của tỉnh, cần tạo sự chuyên nghiệp, ấn tượng trong mắt các đại biểu tham dự hội nghị.
 
Trong đó, có trên 100 doanh nghiệp quốc tế chuyên thu mua điều nhân và bán điều nguyên liệu cho Bình Phước; 66 hiệp hội, doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp dịch vụ thương mại, xuất khẩu, phân phối và tiêu thụ sản phẩm liên quan đến ngành điều; lãnh sự quán và Giám đốc thương mại nước ngoài tại Việt Nam, Tham tán thương mại tại Việt Nam. Ngoài ra, có khoảng trên 170 doanh nghiệp là hiệp hội, doanh nghiệp sản xuất, dịch vụ - thương mại, xuất khẩu phân phối và tiêu thụ sản phẩm; các hợp tác xã, trang trại, tổ chức, cá nhân trồng điều trong tỉnh và lãnh đạo một số Bộ ngành trung ương.
 
Theo kế hoạch, ngoài tham dự hội nghị trưng bày giới thiệu sản phẩm, các đại biểu còn được tham quan các mô hình hợp tác xã điều; tham quan quy trình sản xuất, chế biến hạt điều của một số doanh nghiệp chế biến sản xuất điều trên địa bàn tỉnh; tạo điều kiện cho các đoàn đại biểu tham quan một số địa điểm du lịch nhằm quảng bá hình ảnh Bình Phước.
 
Thảo luận tại cuộc họp, các thành viên ban tổ chức cho rằng đây là lần đầu tiên Bình Phước nói riêng và cả nước nói chung tổ chức hội nghị tầm cỡ quốc tế trong lĩnh vực ngành điều. Hội nghị sẽ tạo ra môi trường thuận lợi cho người trồng điều, các doanh nghiệp sản xuất, chế biến, xuất - nhập khẩu điều của tỉnh có cơ hội giao thương, hợp tác, đàm phán, ký kết những hợp đồng mua bán sản phẩm điều với các đối tác trong và ngoài nước. Qua đó, mở rộng thị trường xuất khẩu, tăng giá trị kim ngạch xuất khẩu hạt điều của tỉnh trong thời gian tới. Ngoài ra, còn tạo cơ hội để khách hàng trong nước và quốc tế có điều kiện tìm hiểu, đánh giá chất lượng sản phẩm hạt điều Bình Phước; tiềm lực phát triển và năng lực sản xuất, chế biến của các doanh nghiệp trong tỉnh./.
 

Hải Thanh

Nguồn: www.binhphuoc.gov.vn

Người đăng: Phông

[Trở về]

Thiết kế bởi Viện Công Nghệ Viễn Thông
(http://www.vnitt.ac.vn)