• Theo bạn thông tin nội dung website thế nào   Phong phú đa dạng
      Dễ sử dụng
      Hữu ích
  • SỐ LƯỢT TRUY CẬP
    TRUY CẬP TRONG NGÀY
 Bản in     Gởi bài viết  
Đảng bộ Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Đại hội lần thứ VII nhiệm kỳ 2020-2025 
Đảng bộ Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Đại hội lần thứ VI nhiệm kỳ 2020-2025

Ngày 25/02/2020 Đảng bộ Sở Kế hoạch và Đầu tư đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII nhiệm kỳ 2020-2025.

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội có Đồng chí Nguyễn Phúc Hậu - Tỉnh ủy viên - Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan và Doanh nghiệp. Tham dự Đại hội có các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan và Doanh nghiệp.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí nguyên là Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Lãnh đạo các phòng, Trung tâm thuộc Sở qua các thời kỳ cùng toàn thể Đảng viên Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Tại Đại hội đã thông qua một số văn kiện gồm: Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015-2020; phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2025; Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Sở Kế hoạch và Đầu tư nhiệm kỳ 2020-2022. Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo của Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020; Trình bày tổng  hợp ý kiến của Đảng bộ, các chi bộ trực thuộc đóng góp vào dự thảo văn kiện Đại hội Đảng cấp trên.

Đại hội đã đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp nhiệm kỳ 2020-2025 như sau:

1. Phương hướng, mục tiêu chung

Tiếp tục xây dựng Đảng bộ trong sạch và vững mạnh; phát huy dân chủ, tăng cường kỷ cương, đoàn kết, thống nhất, năng động, sáng tạo, đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, thực hiện có hiệu quả công tác kế hoạch và đầu tư; triển khai công tác quy hoạch của tỉnh giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2050; khai thông các điểm nghẽn để huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng và đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hiện có hiệu quả các khâu đột phá để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao

2. Mục tiêu phấn đấu cụ thể

(1) 100% đảng viên nghiêm túc tham gia học tập đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

(2) 100% đảng viên, CC,VC tham gia học tập đầy đủ chuyên đề “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

(3) Phấn đấu hàng năm Đảng bộ và có ít nhất 01Chi bộ trực thuộc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

(4) Hàng năm có 100% đảng viên  hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có từ 10 - 15% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và không có Đảng viên vi phạm kỷ luật.

(5) Hoàn thành 100% nhiệm vụ của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Bộ Kế hoạch và Đầu tư giao liên quan đến chức năng nhiệm vụ của ngành.

(6) Phấn đấu hàng năm tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công đạt trên 90%; Tỷ lệ đấu thầu qua mạng đạt trên 60% (cả về số lượng và giá trị gói thầu).

(7) Phấn đấu hồ sơ quyết định chủ trương đầu tư các dự án có sử dụng đất ngoài khu kinh tế, khu công nghiệp được giải quyết đúng hạn đạt tỷ lệ 100%; Đăng ký kinh doanh online đạt tỷ lệ 50% trở lên.

(8) Phấn đấu 100% văn bản hành chính theo quy định được gửi nhận giữa các cơ quan nhà nước thông qua trục liên thông; 100% văn bản hành chính theo quy định được ký ban hành bằng chữ ký số.

(9) Phấn đấu trong nhiệm kỳ có 02 cán bộ được đào tạo chương trình thạc sĩ và 01 cán bộ hoàn thành chương trình bồi dưỡng tiếng Anh đảm bảo đọc thông, viết thạo phục vụ trực tiếp cho nhiệm vụ của cơ quan.

3. Nhiệm vụ và giải pháp

3.1 Lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị

3.1.1 Về thực hiện nhiệm vụ chuyên môn

(1) Tổ chức xây dựng kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ cấp trên và Nghị quyết Đảng bộ Sở lấn thứ VII một cách nghiêm túc, khẩn trương và có chất lượng cao, đáp ứng được nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong nhiệm      kỳ mới.

(2) Tổ chức xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh 5 năm giai đoạn 2021-2025, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hàng năm theo đúng quy định của Trung ương và điều kiện thực tế của tỉnh.

(3) Tổ chức thực hiện công tác lập quy hoạch tỉnh đến năm 2030 và tầm nhìn 2050 trên cơ sở lấy ý kiến của các Sở, ngành có liên quan để tích hợp quy hoạch theo đúng quy định. Tham mưu UBND tỉnh quy hoạch mới và mở rộng các khu công nghiệp tập trung, phấn đấu mỗi huyện có từ 1 đến 3 cụm công nghiệp; quy hoạch các khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

(4)Tổ chức xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025 và kế hoạch đầu tư công hàng năm phù hợp khả năng nguồn lực, quy định  của Trung ương và địa phương, đảm bảo mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

(5)Tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, trong đó thực hiện thường xuyên các buổi tiếp xúc của lãnh đạo tỉnh với doanh nghiệp để lắng nghe và kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp. Tổ chức thực hiện tốt kế hoạch trợ giúp phát triển doanh nghiệp. Xây dựng kế hoạch, giải pháp thực hiện nhằm nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI).

(6) Phối hợp với Công ty Becamex Bình Phước, Công ty Nông nghiệp Hải Vương và các đơn vị đẩy  mạnh công tác xúc tiến đầu tư trong nước và xúc tiến đầu tư nước ngoài, để thu hút đầu tư đối với các dự án phát triển công nghiệp chế biến, chế tạo, công nghiệp hỗ trợ, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và các nhà đầu tư lớn.

((7) Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ được giao, các thủ tục hành chính của cơ quan được kết nối với cổng thông tin điện tử UBND tỉnh. Sử dụng có hiệu quả phần mềm theo dõi, tổng hợp kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KTXH của các ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố.

(8) Chú trọng, quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đạt chuẩn theo quy định, khuyến khích tạo điều kiện cho cán bộ, đảng viên, CCVC tham gia đào tạo sau đại học và nâng cao trình độ ngoại ngữ.

Đại hội tiến hành bầu cử Cấp ủy Khóa mới nhiệm kỳ 2020-2025 với kết quả 05 đồng chí trúng cử tham gia Đảng bộ Sở nhiệm kỳ gồm: Đồng chí Võ Sá - Tỉnh ủy viên – giữ chức Bí thư Đảng ủy; Đồng chí Huỳnh Văn Minh – giữ chức Bí thư Đảng ủy; các đồng chí ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ gồm: đồng chí Phan Minh Hiển; đồng chí Hoa Vận Định; đồng chí Nguyễn Đức Thành.

 

Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ mới 2020-2025 ra mắt Đại hội.

 

 Đồng chí Nguyễn Phúc Hậu - Tỉnh ủy viên - Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan và Doanh nghiệp chúc mừng Ban Chấp hành Đảng bộ Sở nhiệm kỳ 2020-2025

[Trở về]

Thiết kế bởi Viện Công Nghệ Viễn Thông
(http://www.vnitt.ac.vn)