• Theo bạn thông tin nội dung website thế nào   Phong phú đa dạng
      Dễ sử dụng
      Hữu ích
  • SỐ LƯỢT TRUY CẬP
    TRUY CẬP TRONG NGÀY
 Bản in     Gởi bài viết  
UBND tỉnh triển khai chiến dịch cao điểm 92 ngày đêm 
Nhằm cụ thể hóa quan điểm chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Bình Phước, trong đó tập trung định hướng quan trọng: Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình tông thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030 theo Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chỉnh phủ và nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đã đề ra. UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 170/KH-UBND ngày 01/6/2022.
 Trên cơ sở đó Sở Kế hoạch và Đầu tư xây dựng kế hoạch triển khai chiến dịch cao điểm 92 ngày đêm "nâng cao hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến; đẩy mạnh chuyển đổi số để phát triển Chính quyền số" từ ngày 01/6/2022 đến ngày 31/8/2022, cụ thể như sau:
I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU
1. Mục tiêu
Cụ thể hóa quan điểm chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Bình Phước, trong đó tập trung định hướng quan trọng: Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình tông thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030 theo Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chỉnh phủ và nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đã đề ra.
Đảm bảo đạt chỉ tiêu tỷ lệ dịch vụ công phát sinh hồ sơ trực tuyến và tỷ lệ hồ sơ xử lý trực tuyến năm 2022, hướng tới hoàn thành sớm các chỉ tiêu chủ yếu phát triển Chính phủ số trên địa bàn tỉnh Bình Phước theo Quyết định số 27/QĐ-UBQGCĐS ngày 15/3/2022 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số về ban hành Kế hoạch hoạt động của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số năm 2022.
2. Yêu cầu 
Phân công rõ nhiệm vụ, trách nhiệm, thời gian; triển khai đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp để đạt được các mục tiêu nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm.
Giám đốc Sở, Phó Giám đốc Sở, Chánh văn phòng, Trưởng các phòng thuộc Sở và các tổ chức, cá nhân liên quan phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, xác định việc thực hiện các giải pháp để nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) là một nhiệm vụ cấp bách và ưu tiên hàng đầu, có yếu tố quyết định cho công cuộc chuyển đổi số của đơn vị, tiến tới góp phần thực hiện công cuộc chuyển đổi số của tỉnh cũng như của ngành Kế hoạch và Đầu tư.
II. NỘI DUNG THƯC HIỆN
Đến ngày 02/9/2022, Sở Kế hoạch và Đầu tư phải đạt được:
1. Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ đạt 80%.
2. Tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính xử lý trực tuyến đạt 100%.
3. Tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đạt 100% tại Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh.
4. Tỷ lệ báo cáo của Sở được thực hiện trực tuyến đạt 100% khi cơ quan cấp trên hoặc cùng cấp đã triển khai kênh báo cáo trực tuyến.
5. Giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính
- 100% hồ sơ, thủ tục hành chính được giải quyết đúng hạn, không để hồ sơ chuyển qua trạng thái Quá hạn.
- Nếu có phát sinh hồ sơ quá hạn thì có văn bản xin lỗi (riêng đối với thủ tục hành chính có thời gian giải quyết trên 01 ngày thì phải gửi văn bản xin lỗi trước thời điểm hết hạn giải quyết ít nhất 01 ngày, đồng thời có thời hạn giải quyết trong văn bản xin lỗi).
1. Cập nhật đầy đủ các DVC phát sinh lên cổng Dịch vụ công của tỉnh, tuyệt đối không được xử lý hồ sơ giấy mà không cập nhật vào cổng Dịch vụ công của tỉnh. Báo cáo kịp thời Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các đơn vị có liên quan cập nhật đầy đủ và đúng trình tự, thủ tục hồ sơ TTHC trong vòng 2 ngày sau khi UBND tỉnh công bố, không để tình trạng dịch vụ công đã lỗi thời vẫn còn công khai trên trang DVC tỉnh.
Đơn vị thực hiện: Văn phòng Sở.
Đơn vị phối hợp: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh, Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh, các phòng thuộc Sở.
Thời gian thực hiện: Từ ngày 08/6/2022.
2. Chủ động rà soát, tập trung phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu tỷ lệ DVCTT phát sinh hồ sơ trực tuyến và tỷ lệ hồ sơ xử lý trực tuyến.
Đơn vị thực hiện: Các phòng thuộc Sở.
Đơn vị phối hợp: Văn phòng Sở theo dõi, đôn đốc.
Thời gian thực hiện: từ 08/6/2022.
3. Quán triệt, theo dõi và kiểm soát thường xuyên việc giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính của đội ngũ công chức, đảm bảo chất lượng, tiến độ, không đề hồ sơ chuyển qua trạng thái quá hạn. Trường hợp quá hạn phải có văn bản xin lỗi (văn bản xin lỗi phải có thời hạn giải quyết) và kịp thời xử lý theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 3591/UBND-NC ngày 24/10/2017 về việc chấn chỉnh việc thực hiện xin lỗi cá nhân, tổ chức khi để hồ sơ, TTHC quá hạn giải quyết. Tuyệt đối không để xảy ra trường hợp gia hạn hồ sơ không có lý do chính đáng; nghiêm cấm tình trạng bấm “Kết thúc” khi trên thực tế hồ sơ chưa giải quyết và trên phần mềm DVC hồ sơ vẫn còn trong tình trạng “Đang xử lý”;
Đơn vị thực hiện: Các phòng thuộc Sở.
Đơn vị phối hợp: Văn phòng Sở.
Thời gian thực hiện: Từ tháng 08/6/2022.
4. Tiếp tục rà soát các thủ tục hành chính và các điều kiện bảo đảm để cung cấp trực tuyến mức độ 4 với các thủ tục hành chính đủ điều kiện.
Đơn vị thực hiện: Văn phòng Sở chủ trì, các phòng chuyên môn thuộc Sở.
Thời gian thực hiện: Thường xuyên.
5. Triển khai hoàn thiện và đôn đốc các đơn vị tham gia báo cáo thực hiện báo cáo định kỳ đầy đủ trên hệ thống báo cáo Hệ thống tổng hợp các chỉ tiêu kinh tế - xã hội toàn tỉnh (LRIS)
Cơ quan chủ trì: Phòng Tổng hợp – Quy hoạch
Phối hợp thực hiện: các phòng Chuyên môn thuộc Sở.
Thời gian thực hiện: Tháng 08/6/2022.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Văn phòng Sở
- Thường xuyên thực hiện rà soát, kiểm soát TTHC, quy trình TTHC, phối hợp thực hiện tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công về giải quyết TTHC trong lĩnh vực ngành kế hoạch và đầu tư trên địa bàn tỉnh;
- Có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc tổ chức, triển khai thực hiện Kế hoạch này theo chức năng, nhiệm vụ được giao; định kỳ tổng hợp kết quả thực hiện, tham mưu Ban Giám đốc Sở kiến nghị, đề xuất báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định.
- Tuyên truyền sâu rộng nội dung cải cách TTHC, hoạt động kiểm soát TTHC, ứng đụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số, chuyển đổi số và việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của toàn ngành; thường xuyên cập nhật, đưa thông tin về hoạt động kiểm soát TTHC, cải cách TTHC việc ứng dụng công nghệ thông tin, Dịch vụ công trực tuyến trên Trang thông tin của Sở.
- Xây dựng, thiết kế mục tin, đồng thời đăng tải các thông tin hỗ trợ, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp trong việc tạo lập hồ sơ giấy, cách tạo lập hồ sơ điện tử, nộp hồ sơ trực tuyến và các thông tin người dân, doanh nghiệp, tổ chức cần biết liên quan đến các dịch vụ công của ngành kế hoạch và đầu tư.
2. Các phòng thuộc Sở
- Căn cứ chức năng nhiệm vụ được phân công triển khai đến toàn thể CCVC phòng mình phụ trách triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao và báo cáo kết quả thực hiện cho Ban Giám đốc (qua Văn phòng Sở tổng hợp).
- Xử lý các dịch vụ công trực tuyến theo đúng thẩm quyền đã được quy định.
- Phối hợp với Văn phòng Sở bảo đảm và thường xuyên kiểm tra, rà soát quy trình TTHC, công khai, cập nhật kịp  Cổng dịch vụ công của tỉnh với Sở.
- Tiếp tục phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh thực hiện tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả TTHC tại bộ phận một cửa, một cửa liên thông về giải quyết TTHC.
- Tiếp tục triển khai thực hiện đôn đốc, theo dõi và báo cáo kịp thời tình hình cập nhật và báo cáo trực tuyến các chỉ tiêu kinh tế xã hội của các đơn vị có liên quan trên hệ thống LRIS nhằm triển khai thực hiện phần mềm đạt hiệu quả cao.
 
Người đăng: PTP
[Trở về]

Thiết kế bởi Viện Công Nghệ Viễn Thông
(http://www.vnitt.ac.vn)