• Theo bạn thông tin nội dung website thế nào   Phong phú đa dạng
      Dễ sử dụng
      Hữu ích
  • SỐ LƯỢT TRUY CẬP
    TRUY CẬP TRONG NGÀY
 Bản in     Gởi bài viết  
Tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý 1/2016 
(CTTĐTBP) – Theo Cục thống kê tỉnh, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý 1 năm 2016 ổn định và trên đà phát triển.
 
Do ảnh hưởng hạn hán, người dân  Đồng Xoài phải nạo vét giếng để duy trì nguồn nước sinh hoạt. Ảnh: Kim Phụng.
 
Sản xuất công nghiệp tăng so cùng kỳ năm 2015; hoạt động thương mại và dịch vụ đáp ứng tốt các yêu cầu phục vụ nhân dân trước, trong và sau dịp tết nguyên đán Bính Thân. Tổng mức bán lẻ hàng hoá có xu hướng tăng; kim ngạch xuất, nhập khẩu tăng so cùng kỳ. Giao thông vận tải đảm bảo nhu cầu vận chuyển hàng hoá và nhu cầu đi lại của nhân dân. Các hoạt động văn hoá - xã hội chủ yếu tập trung cho việc kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc, đặc biệt là công tác phục vụ đón tết cổ truyền; công tác khám, chữa bệnh được duy trì thường xuyên.
 
Trong quý 1, do ảnh hưởng của hạn hán nên phần lớn các ao, hồ đều cạn kiệt nước, nuôi trồng và đánh bắt thủy sản có xu hướng giảm so những năm trước. Về gieo trồng vụ Đông Xuân, toàn tỉnh ước thực hiện được 6.434 ha, giảm 557 ha so cùng kỳ. Tính đến ngày 10/3/2016, toàn tỉnh có 16.931 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt, 21.226,45 ha cây trồng bị ảnh hưởng bởi hạn hán (cây hàng năm 2.917,5 ha, cây lâu năm 18.308,95 ha). Toàn tỉnh đã xảy ra 73 vụ tai nạn giao thông trong quý 1, làm 63 người chết, 71 người bị thương, 113 phương tiện giao thông bị thiệt hại./.
 

Thế Sơn

Nguồn: www.binhphuoc.gov.vn

Người đăng: Phông

[Trở về]

Thiết kế bởi Viện Công Nghệ Viễn Thông
(http://www.vnitt.ac.vn)