• Theo bạn thông tin nội dung website thế nào   Phong phú đa dạng
      Dễ sử dụng
      Hữu ích
  • SỐ LƯỢT TRUY CẬP
    TRUY CẬP TRONG NGÀY
 Bản in     Gởi bài viết  
Tình hình giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công 8 tháng đầu năm 2020 
Ngày 31-8, Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành trong cả nước về tình hình giải ngân vốn đầu tư công nguồn vay nước ngoài của Chính phủ 8 tháng đầu năm 2020. Đầu cầu chính do Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà chủ trì.
Tại điểm cầu Bình Phước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi cùng lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị liên quan tham dự.
Theo báo cáo của Cục Quản lý nợ và Tài chính đối ngoại, tổng dư toán vốn nước ngoài được giao từ nguồn ngân sách Trung ương năm 2020 theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ là 60 ngàn tỷ đồng. Số được phân bổ cho các bộ, ngành, địa phương để nhập vào hệ thống Tabmis 56,7 ngàn tỷ đồng. Trong đó, dự toán giao cho các bộ, ngành Trung ương là 18,216 ngàn tỷ đồng; dự toán giao cho các địa phương là 38,484 ngàn tỷ đồng.
Tính đến ngày 27-8, các địa phương đã phân bổ và nhập Tabmis trên 34,7 ngàn tỷ đồng, đạt 90,4%. Tổng dự toán vốn nước ngoài Trung ương cho các địa phương vay lại trên 26,5 ngàn tỷ đồng. Số các địa phương giao chi tiết và nhập hệ thống Tabmis hơn 19,6 ngàn tỷ đồng, đạt 74,1%.
Hiện có 60/62 tỉnh, thành được giao dự toán vốn vay nước ngoài đã nhập và phân bổ trên 50% dự toán được giao trên Tabmis. Nhìn chung, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công nguồn nước ngoài trong tháng 7 và tháng 8 đạt tỷ lệ bình quân 24%. Tuy tăng so với 6 tháng đầu năm nhưng còn thấp so với kết quả giải ngân nguồn vốn đầu tư công trong nước. Trong 8 tháng đầu năm 2020, tỷ lệ giải ngân vốn vay nước ngoài của cả nước đạt 21,64% dự toán được giao.
Riêng Bình Phước, tổng số kế hoạch vốn đầu tư công nguồn vốn vay nước ngoài năm 2020 được Thủ tướng Chính phủ giao 43,7 tỷ đồng. Số đã nhập Tabmis chi tiết theo dự án gồm: Dự án hỗ trợ phát triển khu vực biên giới tiểu dự án tỉnh Bình Phước 23,7 tỷ đồng; Dự án cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia tỉnh Bình Phước giai đoạn 2018 - 2020, vốn ODA do EU tài trợ 20 tỷ đồng.
Tính đến ngày 30-8, tỉnh đã giải ngân trên 4,8 tỷ đồng, đạt 11% kế hoạch được giao. Tổng số vốn kế hoạch vốn năm 2019 nguồn nước ngoài kéo dài/chuyển nguồn sang năm 2020 của tỉnh là trên 28,5 tỷ đồng, đến ngày 30-8 đã giải ngân hơn 2,4 tỷ đồng, tỷ lệ giải ngân đạt 9%.
Tại hội nghị, các địa phương đã thảo luận, làm rõ các nguyên nhân khiến chậm tiến độ giải ngân như: dịch Covid-19 ảnh hưởng đến tiến độ thi công dự án sử dụng vốn vay ODA, vay ưu đãi nước ngoài; thủ tục hồ sơ chậm, vướng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng; quá trình lựa chọn nhà thầu kéo dài…
Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà đề nghị, từ nay đến cuối năm, các địa phương rà soát lại khả năng rút vốn của từng dự án để xem xét, điều chỉnh dự toán cho phù hợp. Trên cơ sở đó, đề nghị các địa phương nhập dự toán vào hệ thống Tabmis. Đối với các tỉnh, thành phố đã được Bộ Tài chính gửi dự thảo hợp đồng cho vay lại, đề nghị rà soát sớm và hoàn tất thủ tục ký hợp đồng cho vay lại. Đối với các dự án đang trong quá trình thẩm định, hoàn tất hợp đồng cho vay lại, đề nghị Cục Quản lý nợ và Tài chính đối ngoại phối hợp với các sở ngành, chức năng liên quan ở địa phương khẩn chương hoàn thành dự thảo hợp đồng cho vay lại.
 
Tổng hợp báo cáo giải ngân của tỉnh Bình Phước tại đây
[Trở về]

Thiết kế bởi Viện Công Nghệ Viễn Thông
(http://www.vnitt.ac.vn)