• Theo bạn thông tin nội dung website thế nào   Phong phú đa dạng
      Dễ sử dụng
      Hữu ích
  • SỐ LƯỢT TRUY CẬP
    TRUY CẬP TRONG NGÀY
 Bản in     Gởi bài viết  
Chương trình hành động số 38-CTr/TU 

 

Ngày 03/7/2014, đồng chí Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Vũ Thành Nam đã trực tiếp phổ biến toàn bộ nội dung của Chương trình hành động số 38-CTr/TU về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế cho toàn thể đảng viên, cán bộ CCVC của Sở.

Ông Vũ Thành Nam - Giám đốc Sở phổ biến Chương trình hành động số 38-CTr/TU

Chương trình hành động gồm có 8 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới để đổi mới căn bản, giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh theo Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI. Đồng chí Giám đốc Vũ Thành Nam đã trình bày rất cụ thể và chi tiết từng giải pháp trong Chương trình hành động.

 

Giải pháp đầu tiên là tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước đối với đổi mới GD&ĐT, coi trọng công tác phát triển đảng, công tác chính trị, tư tưởng trong các trường học, chú trọng và quan tâm phát triển đảng viên mới trong học sinh, sinh viên các trường CĐ, TCCN.

Thực hiện có hiệu quả việc nâng cao chất lượng các tổ chức cơ sở đảng, năng lực lãnh đạo của cấp ủy, tổ chức đảng trong các cơ sở giáo dục giai đoạn 2014 - 2015 và những năm tiếp theo.

 
Thứ hai, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ và đồng bộ các yếu tố cơ bản của GD&ĐT theo hướng coi trọng phát triển phẩm chất, năng lực của người học. Đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng tích cực và lấy người học làm trung tâm nhằm thay đổi tư duy của người học.
Chú ý không chỉ trang bị kiến thức cho học sinh mà còn bồi dưỡng, hình thành tính năng động, tích cực, óc tư duy sáng tạo, khả năng làm việc theo nhóm và kỹ năng thực hành; làm cho học sinh có thể làm chủ quá trình học tập, tự lực chiếm lĩnh kiến thức; tích cực, chủ động sáng tạo, có kỹ năng giải quyết những vấn đề nảy sinh trong cuộc sống;
 
Thứ ba, đổi mới căn bản hình thức và phương pháp thi, kiểm tra, đánh giá kết quả giáo dục, đào tạo, bảo đảm trung thực, khách quan.
 
Thứ tư, hoàn thiện hệ thống giáo dục quốc dân theo hệ thống giáo dục mở, học tập suốt đời. Tiếp tục quy hoạch và xây dựng kế hoạch phát triển mạng lưới trường lớp, cơ sở vật chất trường học và tăng cường các giải pháp phát triển giáo dục đến năm 2020.
Nâng cao chất lượng đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường học, phấn đấu đến năm 2015 trên địa bàn tỉnh không còn phòng học tạm mượn, số trường chuẩn quốc gia đạt 30% trở lên so với tổng số trường, đến năm 2020 có 100% phòng học được xây dựng kiên cố và đạt chuẩn.
Đẩy mạnh công tác xóa mù chữ và chống tái mù chữ cho những người trong độ tuổi lao động, đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc, đến năm 2020 tỷ lệ người biết chữ trong độ tuổi từ 15 trở lên là 98% và tỷ lệ người biết chữ trong độ tuổi từ 15 đến 35 là 99%;
 
Thứ năm, đổi mới căn bản công tác quản lý giáo dục, đào tạo, bảo đảm dân chủ, thống nhất; tăng cường quyền tự chủ và trách nhiệm xã hội của các cơ sở giáo dục, đào tạo; coi trọng quản lý chất lượng.
 
Thứ sáu, phát triển đội ngũ cán bộ quản lý và nhà giáo, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo;
 
Thứ bảy, huy động sự đóng góp của toàn xã hội; nâng cao hiệu quả đầu tư để phát triển giáo dục, đào tạo;
 
Cuối cùng, nâng cao chất lượng, hiệu quả nghiên cứu và ứng dụng khoa học, công nghệ, đặc biệt là khoa học giáo dục và khoa học quản lý.
 
 
 
T.An

 

[Trở về]

Thiết kế bởi Viện Công Nghệ Viễn Thông
(http://www.vnitt.ac.vn)